About

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Mách nhỏ nguyên nhân và cách ngừa mụn đầu đen

Tại sao mụn lại nhiều mụn đầu đen nhỉ? Đó là câu hỏi thường gặp ở cách bạn tuổi teen. Mụn đầu đen xuất hiện “chằng chịt” khắp các vùng da trên mặt khiến các bạn nữ kém xinh, lo lắng tìm cách chữa trị. Chiasetrimun sẽ mách bạn cách ngừa mụn đầu đen hiệu quả nhất khi biết được những nguyên nhân là do đâu nhé!

Mách nhỏ nguyên nhân và cách ngừa mụn đầu đen

Nguyên nhân xuất hiện mụn đầu đen

Hầu hết các bạn có làn da nhờn đều bị mụn đầu đen khá nhiều, có khả năng là do: bẩm sinh, di truyền, thời tiết, môi trường... Những chất dầu nhờn tiết ra quá nhiều sẽ gây bế tắc lỗ chân lông, tích tụ vi khuẩn và bụi bặm lâu ngày sẽ khô lại thành mụn, phần lồi ra bên ngoài bề mặt da sẽ có màu đen.

Một nguyên nhân gây mụn đầu đen nữa đó là do thói quen sinh hoạt không tốt của các bạn, khi các bạn không thường xuyên vệ sinh da mặt hoặc không đúng cách. Bên cạnh đó là thói quen không cung cấp lượng nước đầy đủ cho cơ thể, cũng làm nên tình trạng mụn đầu đen dễ xuất hiện hơn.

Các căn bệnh liên quan đến tuyến giáp như thiếu máu, táo bón... cũng là những yếu tố dẫn đến sự phát triển của mụn đầu đen. Kèm theo đó là việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, hoặc lạm dụng quá nhiều phấn trang điểm cũng ảnh hưởng không tốt đến vẻ đẹp làn da, khiến mụn đầu đen dễ sinh sôi.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn đầu đen, vậy cách ngừa mụn đầu đen hiệu quả như thế nào? 

1. Tránh ăn đồ ngọt, tập trung bổ sung trái cây và rau quả

- Những thức ăn có nhiều đường, dầu mỡ là những “thủ phạm” ảnh hưởng đến làn da, không chỉ dễ làm mụn đầu đen mà còn là nguyên nhân của các loại mụn khác cũng như một số tình trạng về da.

Mách nhỏ nguyên nhân và cách ngừa mụn đầu đen
Thực phẩm đóng hộp ảnh hưởng xấu đến da
- Bên cạnh đó không dùng quá nhiều thực phẩm đóng hộp, tránh các thức ăn có vị cay, đồ nóng dễ sinh nhiệt trong cơ thể và xuất hiện mụn đầu đen.

- Bạn nên lập cho mình thực đơn hàng ngày với nhiều món ăn có vitamin B, C, E rất có lợi cho da, giúp da khỏe mạnh tăng cường đề kháng, ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện.

- Những loại vitamin và khoáng chất có rất nhiều trong trái cây tự nhiên, các loại rau xanh và ngũ cốc. Bổ sung nhiều nước cho cơ thể giúp thanh lọc và giải nhiệt, ngừa mụn và có làn da luôn mịn màng trắng sáng.

2. Chế độ sinh hoạt hợp lý

- Vệ sinh cơ thể thường xuyên bằng nước sạch, mỗi buổi tối trước khi ngủ có khả năng dùng nước hoa hồng để làm sạch da mặt, se khít lỗ chân lông. Sau mỗi hoạt động nặng như chơi thể thao, làm việc ngoài trời da xe tiết ra nhiều mồ hôi và dầu nhờn, hãy chú tâm rửa mặt để hạn chế điều này.

Mách nhỏ nguyên nhân và cách ngừa mụn đầu đen
Giữ tinh thần thoải mái - Tránh nổi mụn
- Giữ cho tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, nên biết cân bằng giữa công việc, học tập và giải trí lành mạnh là phương pháp ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả.

- Vệ sinh mùng mền, chiếu gối thường xuyên, giữ cho nơi ở thoáng mát sạch sẽ để tránh tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn gây mụn.

- Ngủ sớm để có một cơ thể khỏe mạnh, kháng lại những yếu tố gây mụn và ngừa được một số căn bệnh tìm ẩn.

Hiểu được nguyên nhân chủ yếu và cách ngừa mụn đầu đen hiệu quả, Chia sẻ trị mụn chúc các bạn sớm có một làn da mịn màng trắng trẻo không tỳ vết!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét